Euro có bao nhiêu đội tham dự?

Nếu các bạn là một người có niềm đam mê mãnh liệt với môn thể thao vua thì ắt hẳn Euro là một giải đấu mà các bạn không nên bỏ lỡ. Mặc dù giải đấu này chỉ dành cho các đội tuyển Châu Âu tuy nhiên lại nhận được sự theo dõi, mong chờ từ nhiều người yêu thích bóng đá trên thế giới. Vậy giải đấu Euro có bao nhiêu đội tham dự? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết của Tỷ lệ kèo Pro để có thể hiểu rõ hơn nha!

Tìm hiểu khái quát về giải Euro

Euro là một giải đấu bóng đá lớn thứ hai trên thế giới được rất nhiều người yêu thích và mong đợi. Giải đấu này còn được gọi bằng một cái tên quen thuộc hơn nữa là UEFA. Đây là một sân chơi, tranh tài giữa các đội tuyển bóng đá thuộc Châu Âu, được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá Châu Âu hay còn gọi là UEFA.

Giải đấu Euro được bắt nguồn và đề xuất vào năm 1927 bởi ông Henri Delaunay- Tổng thư ký của liên đoàn bóng đá Pháp. Đến sau khi ông qua đời, vào năm 1958 giải đấu này mới thực sự được khai sinh, được nhiều người biết đến hơn. Nhằm để tưởng nhớ và tri ân ông, Euro đã đặt tên chiếc cúp theo tên ông.

Euro là một giải đấu được tổ chức bốn năm một lần, thường vào dịp hè của các năm chẵn, xen kẽ với World Cup. Kể từ lần đầu vào năm 1960 đến nay, Euro đã tổ chức được 16 giải đấu. Ngoài ra do tình hình đại dịch Covid 19 phức tạp, diễn biến nghiêm trọng nên giải đấu Euro vào năm 2020 bị dời sang năm 2021.

Euro Có Bao Nhiêu đội

Giải đấu Euro và World Cup được tổ chức luân phiên và xen kẽ nhau 2 năm một lần

Euro có bao nhiêu đội tham dự?

Những quy định về đội bóng tham dự Euro thường sẽ được ban tổ chức điều chỉnh theo từng mùa giải để phù hợp nhất. Do đó nên số lượng đội bóng tham dự giải Euro sẽ không có một con số ấn định cụ thể nào. Ví như có năm có 17 đội tham gia, có năm 24 đội tham gia, cũng có năm lên đến 55 đội tham gia,..

Số lượng đội bóng tham dự giải đấu Euro còn phụ thuộc rất nhiều vào việc các đội bóng, đội tuyển đó có tham gia đăng ký hay không. Cũng chính vì vậy mà câu hỏi Euro có bao nhiêu đội tham dự sẽ có sự thay đổi khác biệt tùy vào từng năm cụ thể.

Các đội tham dự Euro qua các năm

Đề có thể hiểu rõ hơn về giải đấu Euro cũng như là số lượng đội tham dự thì các bạn có thể tham khảo một vài thông tin, các đội tham dự Euro qua các năm sau đây:

Giai đoạn từ năm 1964-1988

Đây là giai đoạn đầu giải đấu Euro còn khá ít đội biết đến và tham gia thi đấu.

  • Năm 1960: Lần đầu Euro được tổ chức với sự tham gia của hơn 17 đội, và vắng mặt những ông lớn như là (Tây Đức Bỉ, Hà Lan,…) Đây cũng giai đoạn mà tình hình chính trị thế giới khá căng thẳng nên giải đấu chưa được biết đến nhiều.
  • Năm 1964: Số lượng các đội tham gia tranh tài tăng lên đến 28 đội, với hình thức thi đấu là loại trực tiếp.
  • Năm 1968: hình thức thi đấu theo bảng đã xuất hiện, số đội bóng tham gia cũng đã tăng lên đến 31 đội.
  • Năm 1972: với sự có mặt của hơn 32 đội bóng thuộc các đội tuyển của khu vực Châu Âu, hình thức thi đấu cũng đa dạng hơn gồm đá vòng loại và đá theo bảng.
  • Năm 1976: khá giống mùa 3  tuy nhiên thì ở mùa giải này đã có mặt các loại công nghệ. Ngoài ra trong mùa giải này không thể không nhắc đến sự xuất hiện của Penalty được sử dụng để phân biệt thắng thua của các đội.
  • Năm 1980: gồm có 31 đội tham gia, có vòng chung kết mở rộng cho tám đội.
  • Năm 1984: mùa này có hơn 31 đội bóng tham dự. Các đội bóng vượt qua vòng loại có thể được tiến thẳng đến chung kết.
  • Năm 1988: các quy định, số đội tham gia tương tự như mùa giải trước đó.
Euro Có Bao Nhiêu đội

Vòng chung kết Euro mùa giải 2020 sẽ được tổ chức tại Anh với 24 đội tham dự

Giai đoạn từ năm 1992- 2020

Sau một khoản thời gian khá dài, tính tới hiện nay thì giải đấu Euro đã thu hút được rất nhiều đội bóng, nhận được đông đảo sự yêu thích của những người yêu thể thao vua. 

  • Năm 1992: trong mùa giải này số đội tham gia thi đấu được nâng lên thành 33 đội.
  • Năm 1996: Đây là mùa giải có tới 47 đội bóng tham dự vào vòng loại, và 17 đội tham dự vào vòng chung kết.
  • Năm 2000: Trong mùa giải lần thứ 11 này Euro có gần 49 đội tham dự, tranh tài để tìm ra 4 đội mạnh nhất vào vòng chung kết.
  • Năm 2004: Số đội tham gia giải đấu mùa này đã được nâng lên thành 50 đội, từ 50 đội sẽ tuyển chọn ra 16 đội để tiếp tục tranh tài trong vòng chung kết.
  • Năm 2008: Số đội tham dự mùa này khá giống mùa trước là 50 đội, các đội sẽ được xếp thành 7 bảng thi đấu khác nhau.
  • Năm 2012: Số bảng thi đấu mùa này đã được nâng lên thành 9 bảng, gồm 51 đội tham gia thi đấu.
  • Năm 2016: Vòng loại mùa này có 53 đội tham dự, số đội tham gia vòng chung kết được nâng lên thành 24 đội.
  • Năm 2020: Số đội tham dự mùa này sẽ là 55 đội, số đội tham dự vòng chung kết vẫn được giữ nguyên như mùa giải trước là 24 đội.
Euro Có Bao Nhiêu đội

Vòng chung kết của Euro 2020 sẽ có 24 đội tham dự

Chi tiết các đội tham dự Euro năm 2021

Mùa giải Euro lần thứ 16 này, cũng là kỷ niệm 60 năm thành lập giải đấu. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid nên mùa giải năm 2020 bị dời sang năm 2021. Giống như đã giới thiệu trên thì mùa này có tới 55 đội tham gia, 24 đội tham dự chung kết. Bảng đấu của giải chung kết 2020 chi tiết như sau:

  • Bảng A: Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales và Ý, với đội chủ nhà sẽ là đội tuyển Ý.
  • Bảng B: Phần Lan, Bỉ, Nga, Đan Mạch, với các đội chủ nhà sẽ là đội tuyển Đan Mạch và đội tuyển Nga.
  • Bảng C: Bắc Macedonia, Ukraine, Áo, Hà Lan, với đội tuyển Hà Lan sẽ là đội chủ nhà.
  • Bảng D: Croatia, CH Czech, Anh, Scotland, với các đội tuyển Anh, Scotland sẽ là các đội chủ nhà.
  • Bảng E: Thụy Điển, Slovakia, Ba Lan và TÂy Ban Nha, với đội Tây Ban Nha sẽ là đội chủ nhà.
  • Bảng F: Bồ Đào Nha, Pháp, Hungary, Đức, với đội tuyển Đức và đội tuyển Hungary là các đội chủ nhà.

Một số thông tin thú vị về giải đấu Euro

Để có thể hiểu hơn về giải đấu Euro- giải đấu được nhiều người quan tâm nhất hiện nay thì các bạn nên tham khảo ngay những thông tin thú vị về giải đấu này dưới đây.

  • Tính đến hôm nay thì Tây Ban Nha là đội duy nhất bảo vệ được cúp vô địch trong 2 mùa giải liền là mùa giải vào năm 2008 đến mùa giải vào năm 2012.
  • Mùa giải Euro lần thứ 15 vào năm 2016 là mùa giải đánh dấu bước ngoặt, sự thay đổi với 24 đội tham gia thi đấu trong vòng chung kết, các quy định và các suất tham dự thi đấu vòng knock-out.
  • Michel Platini là người giữ kỷ lục ghi 9 bàn thắng qua 5 trận đấu trong 1 mùa Euro duy nhất vào năm 1984.
  • Người giữ kỷ lục kế tiếp tại Euro đó chính là Cristiano Ronaldo với 9 bàn thắng ngang ngửa với Michel Platini. Tuy nhiên thì khác biệt với Platini là Ronaldo phải trải qua 4 mùa Euro mới lập được kỷ lục này.

Kết luận

Với các thông tin trên bài viết của Tỷ lệ kèo Pro mong rằng các bạn đã có thể hiểu hơn về giải đấu Euro có bao nhiêu đội tham gia giải đấu này. Hãy truy cập ngay https://tylekeopro.com/ để biết thêm nhiều thông tin, phân tích về bóng đá, các kèo cược trong bóng đá chi tiết và hay nhất. Chúc các bạn một ngày vui vẻ và có thật nhiều may mắn.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất về World Cup trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Euro có bao nhiêu đội tham dự?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn