Dàn sao Man Utd tỏa sáng, tuyển Anh đại thắng Iran ngày khai màn World Cup 2022

Những nhân tố Man Utd được HLV Gareth Southgate tin tưởng đã tỏa sáng để mang về chiến thắng đậm cho Tam Sư.

Những nhân tố Man Utd được HLV Gareth Southgate tin tưởng đã tỏa sáng để mang về chiến thắng đậm cho Tam Sư.

Dàn sao Man Utd tỏa sáng trong ngày ra quân tưng bừng của Tam Sư 

Đội tuyển Anh vừa có trận ra World Cup 2022 tưng bừng khi đại thắng Iran, đại diện đến từ Châu Á.

Thực tế, Iran dù bị đánh giá thấp hơn, tuy nhiên không nhiều người nghĩ họ sẽ để cho Tam Sư chiếm thế thượng phong quá sớm. Dẫu vậy, thực tế trên sân cho thấy, đội tuyển Anh không mất quá nhiều thời gian để liên tiếp chọc thủng lưới Iran.

Đội tuyển Anh áp đảo Iran
Đội tuyển Anh áp đảo Iran

Hiệp 1, tuyển Anh ghi được 3 bàn nhờ các pha lập công của Jude Bellingham, Bukayo Saka và Raheem Sterling. Sang hiệp 2, họ tiếp tục có 3 bàn thắng nữa của Saka, Marcus Rashford và Jack Grealish. Iran ghi được 2 bàn thắng danh dự, nhưng như thế là quá ít.

Trong trận đại thắng của tuyển Anh trước Iran, dàn sao Manchester United được HLV Southgate tin tưởng đều đáp trả xứng đáng. Trong đó, Luke Shaw và Harry Maguire, 2 cái tên xuất phát từ đầu cho Tam Sư đã có 2 pha kiến tạo (Shaw kiến tạo cho Bellingham đánh đầu ghi bàn, Maguire tạo cơ hội cho Saka lập siêu phẩm) trong hiệp 1.

Luke Shaw - 1 trong 3 sao Man Utd chơi rất hay trận này
Luke Shaw – 1 trong 3 sao Man Utd chơi rất hay trận này
Rashford - số 10 của Man Utd cũng bùng nổ ngay khi vào sân thay người
Rashford – số 10 của Man Utd cũng bùng nổ ngay khi vào sân thay người

Sang hiệp 2, Marcus Rashford được tung vào sân từ băng ghế dự bị và chỉ mất chưa đầy 1 phút, số 10 của Man Utd đã sút tung lưới Iran. Đó cũng là bàn thắng thứ 5 của Tam Sư trong trận đấu này.

Nhìn chung, dàn sao Man Utd được Gareth Southgate lựa chọn đều cho thấy họ ăn ý và thăng hoa như thế nào ngay ngày khai màn World Cup 2022 với các đồng đội. Opta Joe đưa ra những thống kê cực khủng về Tam Sư trước Iran như sau:

Gareth Southagte lập kỷ lục sau trận thắng Iran
Gareth Southagte lập kỷ lục sau trận thắng Iran
  1. Với các bàn thắng của Jude Bellingham (19 tuổi) và Bukayo Saka (21 tuổi), lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Anh có hai cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống ghi bàn trong một trận đấu tại World Cup.
  2. 366 số đường chuyền tuyển Anh trong hiệp một. Thống kê này nhiều thứ hai trong hiệp một của một trận đấu tại World Cup kể từ năm 1966 (sau Tây Ban Nha vs Nga năm 2018 – 395 đường chuyền).
  3. Marcus Rashford đã ghi bàn chỉ 49 giây sau khi vào sân cho đội tuyển Anh, bàn thắng nhanh thứ ba của một cầu thủ dự bị trong lịch sử World Cup. 1 trong 3 niềm tự hào của Man Utd trận này.
  4. Gareth Southgate lập kỷ lục chiến thắng nhiều trận nhất tại các giải đấu lớn (World Cup/EURO) hơn bất kỳ huấn luyện viên đội tuyển Anh nào khác trong quá khứ (9 trận thắng). Thành tích của Southgate vượt qua tổng số 8 trận thắng của Sir Alf Ramsey.
  5. Đội tuyển Anh có chiến thắng đậm nhất từ trước đến nay trong trận mở màn tại một giải đấu lớn (World Cup/EURO). Việc ghi 6 bàn trong một trận đấu lớn là lần thứ hai trong lịch sử Tam Sư làm được điều này, trước đó là trận thắng đậm Panama tại World Cup 2018 (6-1 ).
  6. Tam Sư đã thực hiện 35 đường chuyền để tạo nên bàn thắng thứ 6 được ghi do công Jack Grealish. Đây cũng là số đường chuyền tạo nên bàn thắng nhiều nhất tại World Cup được ghi nhận kể từ năm 1966.
  7. Jude Bellingham đặt dấu mốc khó quên khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ hai cho đội tuyển Anh tại World Cup (19 tuổi, 145 ngày). Thành tích này chỉ sau Michael Owen tại World Cup 1998 (18 tuổi, 190 ngày).

Bàn thắng thần tốc của Marcus Rashford ngay khi vào sân:

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=aiaIK1U5JPM[/embed]

(Nguồn: VTV Thể Thao)

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Dàn sao Man Utd tỏa sáng, tuyển Anh đại thắng Iran ngày khai màn World Cup 2022

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn