Thầy Park nói lời ruột gan với bóng đá Việt Nam khiến CĐV khóc nghẹn

Thầy Park Hang-seo nói lời tận đáy lòng khi sắp rời ghế HLV trưởng Việt Nam

Vào ngày 23/11, tuyển Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho chiến dịch AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Mới nhất, HLV Park Hang-seo có buổi họp báo với giới truyền thông sáng 22/11.

Theo đó, nhà cầm quân 65 tuổi chia sẻ về việc không nắm quyền tại đội tuyển Việt Nam được ông lên kế hoạch từ trước đây 1 năm:

HLV Park Hang-seo lên kế hoạch chia tay tuyển Việt Nam từ một năm trước
HLV Park Hang-seo lên kế hoạch chia tay tuyển Việt Nam từ một năm trước

“Thực chất, tôi đã đưa ra quyết định dừng dẫn dắt tuyển Việt Nam cách đây một năm rồi. Tôi cảm ơn mọi người đã hỗ trợ tôi hoàn thành tốt nhất công việc của mình.

Sắp tới, tôi không còn là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nữa nhưng tình cảm, nỗi nhớ và yêu thương của tôi với người hâm mộ, với Việt Nam sẽ luôn còn đó.”

Tiếp đến, thầy Park nói về sự chuẩn bị cho AFF Cup 2022:

“AFF Cup 2022 là giải đấu cuối của tôi với bóng đá Việt Nam. Đối với tôi, giải đấu nào cũng đem lại những sự áp lực nhất định. Chúng ta đã thua AFF Cup 2020 trước Thái Lan, do đó sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn đòi lại món nợ.

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu lớn ở AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 - giải đấu cuối cùng với tuyển Việt Nam
HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu lớn ở AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 – giải đấu cuối cùng với tuyển Việt Nam

Tôi luôn suy nghĩ giải cuối của tôi, cầu thủ có trăn trở không. Tôi sẽ nói với họ đừng suy nghĩ nhiều, tôi còn làm hay không, đó là chuyện tương lai, hiện tại cứ sinh hoạt vui vẻ. Tôi sợ cầu thủ trăn trở về vấn đề tôi nghỉ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất, sự khác biệt lớn nhất ở giải này là tâm tư của con người.”

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng đưa ra nhận định về lựa chọn nhân sự cho đội tuyển:

“Người hâm mộ xem bóng đá chỉ quan tâm kết quả. HLV lại suy nghĩ khác với người hâm mộ. Làm thế nào vừa có kết quả tốt, vừa làm hài lòng người hâm mộ. Nếu HLV không đạt được 2 yếu tố này sẽ ra đi.

HLV Park Hang-seo giải thích việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển trước thềm AFF Cup 2022
HLV Park Hang-seo giải thích việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển trước thềm AFF Cup 2022 (Nguồn: VFF)

5 năm dưới thời tôi, có nhiều cầu thủ mới lên tuyển. Khi chọn một cầu thủ mới, ngoài năng lực thì cầu thủ phải có thái độ thế nào, thích ứng tốt với lối chơi của đội tuyển hay không. Nếu đưa cầu thủ trẻ lên mà không chịu trách nhiệm thì dễ, nhưng tôi phải đảm bảo 2 mặt.

Người hâm mộ chỉ nghĩ đến cầu thủ cũ, còn đội tuyển có nhiều cầu thủ trẻ. Xưa nay luôn nghĩ trụ cột luôn có mặt, mặc định họ lên tuyển nhưng không phải thế, luôn có chỗ cho cầu thủ mới, nhưng phải thích ứng lối chơi”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia đến từ xứ sở kim chi phát biểu về việc tham gia mạng xã hội Facebook:

Thầy Park có những hoạt đồng đầu tiên khi tham gia mạng xã hội Facebook
Thầy Park có những hoạt đồng đầu tiên khi tham gia mạng xã hội Facebook (Nguồn: Facebook Park Hang-seo)

“Ban đầu, tôi dự định sau tháng 1-2023 khi kết thúc hợp đồng với VFF, tôi mới dùng Facebook. Thế nhưng người quản lý của tôi nói, nếu có một kênh có thể trao đổi, giao tiếp với người hâm mộ sớm thì tốt hơn.

Tôi vì thế đã lập nên trang Facebook này, tôi vừa mới tham gia Facebook thôi. Các bạn có thể sử dụng thông tin trên đó nhưng đừng vi phạm bản quyền.”

Trước đó trên trang cá nhân facebook mới lập của thầy Park, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có một bức tâm thư bày tỏ cảm xúc khi sắp chia tay bóng đá Việt Nam.

Tâm thư của HLV Park Hang-seo (Nguồn: Facebook Park Hang-seo)
Tâm thư của HLV Park Hang-seo (Nguồn: Facebook Park Hang-seo)
Tâm thư của HLV Park Hang-seo (Nguồn: Facebook Park Hang-seo)
Tâm thư của HLV Park Hang-seo (Nguồn: Facebook Park Hang-seo)
Tâm thư của HLV Park Hang-seo (Nguồn: Facebook Park Hang-seo)
Tâm thư của HLV Park Hang-seo (Nguồn: Facebook Park Hang-seo)

Có thể thấy dù chia tay bóng đá Việt Nam, nhưng thầy Park sẽ luôn giữ một vị trí bất diệt trong lòng người hâm mộ. Xin cảm ơn vì sự cống hiến tận tâm, hết mình của HLV Park Hang-seo.

Chúc cho đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, qua đó có cái kết đẹp với HLV Park Hang-seo.

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí:

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Thầy Park nói lời ruột gan với bóng đá Việt Nam khiến CĐV khóc nghẹn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn