Vì sao chê cả Ten Hag và Rangnick, nhưng Ronaldo vẫn bênh vực Ole Gunnar Solskjaer?

Vì sao Ronaldo vẫn khen Solskjaer, dù chê Erik ten Hag và Ralf Rangnick?

Buổi phỏng vấn với Piers Morgan của Cristiano Ronaldo những ngày qua được đăng tải trên khắp các mặt báo Châu Âu và thế giới. Siêu sao người Bồ Đào Nha chọn “đóng vai phản diện”, nói rõ những bất cập ở Old Trafford, từ hệ thống thượng tầng đến cơ sở vật chất dù vẫn còn thuộc biên chế Quỷ đỏ.

Ronaldo chọn dứt tình với Man Utd
Ronaldo chọn dứt tình với Man Utd

Thực tế, việc làm của Ronaldo, bao gồm “tố cáo” đội bóng nếu xét về mặt sự thật là đúng, nhưng sai với những quy tắc, cam kết về lòng trung thành trong hợp đồng, khi anh vẫn còn là một thành viên của nửa đỏ thành Manchester.

Bỏ qua những phán xét đúng/ sai về câu chuyện này, mới đây trong phần 1 bài phỏng vấn giữa Ronaldo với Morgan được đăng tải, siêu sao người Bồ Đào Nha dành những lời có cánh cho người đồng đội, cũng là HLV cũ của Man Utd – Ole Gunnar Solskjaer:

Tôi thích Ole Gunnar Solskjaer. Tôi nghĩ anh ấy là một con người hàng đầu, bởi vì điều tôi luôn đề cao là trái tim của mỗi người, và đối với tôi Ole là một con người hàng đầu.

Ronaldo dành nhiều lời khen cho Solskjaer
Ronaldo dành nhiều lời khen cho Solskjaer
Dù sau khi CR7 đến, chiến lược gia người Na Uy bị sa thải
Dù sau khi CR7 đến, chiến lược gia người Na Uy sớm bị sa thải

Công việc này thật khó khăn và tất nhiên Solskajer đã không gặt hái được những gì anh ấy mong muốn. Thật khó để đảm đương công việc thời hậu Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên tôi nghĩ chắc chắn Solskjaer đã làm rất tốt, điều anh ấy cần là thêm thời gian.

Tôi tin Solskjaer sẽ trở thành một huấn luyện viên giỏi trong tương lai. Dù sao, đó là một trải nghiệm tốt. Tôi rất vui khi được làm việc cùng Solskjaer mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn.

Rõ ràng, những lời nhận xét của Ronaldo dành cho Solskjaer hoàn toàn trái ngược với điều mà chân sút 37 tuổi nói về Erik ten Hag hay Ralf Rangnick. Thoạt đầu, Ronaldo nói anh không tôn trọng Ten Hag vì Ten Hag không tôn trọng mình. Sau đó, siêu sao sinh năm 1985 tiếp tục “chê” Ralf Rangnick vì Rangnick đã lâu không làm HLV, trước khi được ban lãnh đạo MU mời lên ghế nóng trong 6 tháng.

Ronaldo công khai chê bai Ralf Rangnick
Ronaldo công khai chê bai Ralf Rangnick

Ronaldo cho rằng việc Rangnick làm HLV Man Utd khiến anh và cả thế giới bất ngờ. Dù vẫn gọi Rangnick là boss nhưng anh không nghĩ chiến lược gia người Đức là HLV mới của mình, đồng thời không thích chiến thuật của người tiền nhiệm Ten Hag. Vậy, vì sao Ronaldo chê Ten Hag và Rangnick nhưng lại khen Solskjaer?

Solskjaer và Ronaldo từng là đồng đội, cả hai hiểu rõ suy nghĩ và những mong muốn của nhau. Sau khi Ronaldo trở về Old Trafford lần hai, đương nhiên HLV người Na Uy ngay lập tức xếp số 7 vào vai trò trung tâm trong đội hình với mọi đường bóng của đội.

Ronaldo hưởng lợi từ cách sắp xếp và bố trí đội hình này. Vì thế cộng với phong độ vẫn còn giữ được tốt ở mùa giải 2021/22, thành tích săn bàn của siêu sao 37 tuổi (24 bàn/38 trận) là đáng nể.

Rangnick thay Solskjaer khiến mọi thứ ở Man Utd cũng bị đảo chiều
Rangnick thay Solskjaer khiến mọi thứ ở Man Utd cũng bị đảo chiều

Tuy nhiên, mặt trái của việc đội bóng tập trung phục vụ Ronaldo là sự sa sút của nhiều cá nhân khác, trong đó dễ nhận thấy nhất là Marcus Rashford và Bruno Fernandes. Sau khi Ronaldo về, Bruno chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Mùa giải 2021/22, Man Utd trông chờ vào sự tỏa sáng của Ronaldo. Khi CR7 bế tắc, MU dễ thất bại. Ronaldo nổ súng, Man Utd có cơ hội giành chiến thắng, nhưng điều này không được đảm bảo xuyên suốt.

Đến khi Solskjaer bị sa thải, Ralf Rangnick nắm quyền và áp đặt triết lý mới vào đội hình Quỷ đỏ. Việc thay đổi lối chơi giữa mùa khiến đội bóng bất ổn lại càng mong manh hơn. MU nhận những thất bại nhiều hơn ở giai đoạn nửa sau mùa 2021/22, khiến họ đứng thứ 6 và mất suất dự Champions League.

CR7 từng không hài lòng khi bị Rangnick rút ra nghỉ sớm
CR7 từng không hài lòng khi bị Rangnick rút ra nghỉ sớm

Cần phải nói, triết lý của Rangnick là “pressing cường độ cao”, điều này không phù hợp với siêu sao 37 tuổi như Ronaldo. Thay đổi của Rangnick ảnh hưởng đến cả đội hình MU và phong độ của Ronaldo dĩ nhiên bị tác động không nhỏ.

Mùa 2022/23, Erik ten Hag nắm quyền dẫn dắt Man Utd, tiếp tục là một lối chơi với sơ đồ hệ thống chiến thuật mới. Tuy nhiên, Ten Hag vẫn nắm bắt và mong muốn Ronaldo là trung phong của Quỷ đỏ.

Dẫu vậy, vì những vấn đề ngoài sân cỏ, ảnh hưởng tâm lý khiến phong độ sa sút trầm trọng, Ronaldo lại bỏ giai đoạn preseason khiến một người “ám ảnh” về kỷ luật như Ten Hag không hài lòng.

Ten Hag vẫn cố gắng hòa hợp với Ronaldo sau nhiều sự kiện không vui
Ten Hag vẫn cố gắng hòa hợp với Ronaldo sau nhiều sự kiện không vui
Nhưng siêu sao 37 tuổi rũ bỏ tất cả
Nhưng siêu sao 37 tuổi rũ bỏ tất cả

Kéo theo sau đó là những động thái như bỏ về sớm khi trận đấu còn diễn ra, từ chối ra sân thi đấu của siêu sao sinh năm 1985 càng khiến mối quan hệ giữa Ronaldo với Ten Hag thêm trầm trọng.

Dù Erik ten Hag chọn cách vẫn mềm mỏng với Cristiano Ronaldo trên truyền thông, nhưng mọi thứ dường như đã quá sức tưởng tượng khi siêu sao người Bồ chọn cách công khai mọi thứ với Piers Morgan, mở nguồn cho “cuộc chiến” với tất cả mọi người tại Man Utd.

Giờ đây, Ten Hag chắc chắn không muốn Ronaldo quay lại Man Utd thêm lần nào nữa và sự nghiệp của CR7 ở Quỷ đỏ lần thứ hai cũng chấm dứt theo cách không thể buồn hơn.

Nhìn chung, những vấn đề giữa Ronaldo với Ten Hag đến từ việc siêu sao 37 tuổi đã chủ động “vô kỷ luật” trước trong một tập thể đang được cựu HLV Ajax xây dựng dựa trên tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.

Erik ten Hag không thể tha thứ cho Ronaldo thêm lần nào nữa
Erik ten Hag không thể tha thứ cho Ronaldo thêm lần nào nữa

Ten Hag đã phạt Ronaldo sau vụ việc từ chối thi đấu trước Tottenham, nhưng sau đó ông vẫn trao cơ hội cho siêu sao 37 tuổi thi đấu và chứng tỏ khả năng của bản thân 4 trận liên tiếp, thậm chí còn đeo băng đội trưởng ở trận thua Aston Villa.

Dẫu vậy, cách mà Ronaldo lựa chọn là đối đầu với Ten Hag và dốc hết mọi sự không hài lòng của bản thân về đội bóng để kể trong buổi phỏng vấn với Piers Morgan, làm rúng động truyền thông.

Man Utd không hề bỏ rơi hay đối xử tệ với CR7, chính bản thân anh đã tự mình làm điều đó.

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí:

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Vì sao chê cả Ten Hag và Rangnick, nhưng Ronaldo vẫn bênh vực Ole Gunnar Solskjaer?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn